Skip to main content
Trang chủ
Thứ Năm 23/9/2021 11:39
ENGLISH
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin Tức Tài Chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Contribute
Hỏi đáp CSTC
>
Trang chủ
>
Hỏi đáp CSTC
>
Hải quan
Tài khoản Email
*
Mật khẩu
*
Tài khoản hoặc mật khẩu không đúng
Tài khoản chưa được kích hoạt
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Mật khẩu hiện tại
*
Mật khẩu mới
*
Xác nhận mật khẩu mới
*
Lưu thay đổi
Tài khoản Email
*
Gửi Email
Đăng ký
Đăng Nhập
Lĩnh vực:
Hải quan
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Danh sách câu hỏi - Trả lời
Hỏi:
Kính gửi Tổng Cục Hải Quan. Chúng tôi có đơn hàng với sản phẩm là "Chỉ thị tiệt khuẩn sử dụng trong công nghiệp". Mục đích sử dụng "For industrial application" (sử dụng cho công nghiệp), được ghi rõ trên nhãn hàng hóa và tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, Chi Cục Hải quan quản lý hàng Đầu tư (Chi cục), Quận 1, TP HCM vẫn yêu cầu chúng tôi cần phải đăng ký sản phẩm là Thiết bị y tế để thông quan hàng hóa. Trong khi sản phẩm không được sử dụng tại các cơ sở điều trị. Ngoài ra, Nhãn hàng hóa, bao gồm nhãn hộp và tờ hướng dẫn sử dụng đính kèm là tuyên bố chính thức của nhà sản xuất về mục đích sử dụng của sản phẩm. Sản phẩm đã được kinh doanh nhiều năm nay trên thị trường Việt Nam. Vì lô hàng được vận chuyển bằng đường bay, nên chúng tôi mong có được sự hướng dẫn từ phía Tổng Cục Hải Quan để có thể xử lý lô hàng sớm nhất có thể. Chúng tôi trân trọng cám ơn.
06/06/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Tôi ở Công ty TNHH Kỹ thuật SENTEC muốn có ý kiến như sau : - Theo chúng tôi hiện tại Hải quan đang có sự hiểu nhầm khi dịch quy định về Chứng nhận xuất xứ Mẫu E trong công văn số 4553 /TCHQ -GSQL ngày 22/09/2021 . - Theo quy định ( Overleaf Notes ) tại mục 7 có ghi tiếng Anh như sau " The term "Exporter" in Box 1 and 11 may include the manufacturer or the producer In the case of Movement Certificate (MC). the term "Exporter" also includes the exporter in the intermediate Party. For China. a Chinese manufacturer can apply for a Certificate of Origin (Form E) in the case where the manufacturer needs to authorise other agencies to export on Its behalf. In this case. the manufacturer can make the declaration indicated in Box 11 and shall state the name and address of the exporter In Box 7 " ,\ -Chúng tôi xin được dịch là " Thuật ngữ “ Nhà xuất khẩu” tại ô số 1 và ô số 11 có thể bao gồm nhà sản xuất hoặc nhà chế tạo . Trong trường hợp Giáp lưng. Thuật ngữ “ Nhà xuất khẩu” cũng bao gồm nhà xuất khẩu ở dạng bên trung gian. Đối với Trung Quốc. Một nhà sản xuất có thể đề nghị cấp Chứng nhận xuất xứ Mẫu E trong trường hợp khi nhà sản xuất cần ủy quyền đại lý khác xuất khẩu thay mặt nhà sản xuất . Trong trường hợp này, nhà sản xuất có thể khai tại ô số 11 và sẽ ghi tên và địa chỉ nhà xuất khẩu tại ô số 7 " . - Theo chúng tôi thì chúng tôi sẽ hiểu là : Nhà sản xuất có thể khai tại ô số 11 nghĩa là khai thông tin xuất xứ, nước nhập khẩu và thông tin đại lý họ ủy quyển thay mặt nhà sản xuất để xuất khẩu gồm con dấu và chữ ký của đại lý họ ủy quyền chứ không phải con dấu và chữ ký của nhà sản xuất tại ô số 11 vì nhà sản xuất đã ủy quyền cho đại lý thay mặt họ xuất khẩu và tên, địa chỉ của đại lý được ủy quyền đã được ghị ở ô số 1 rồi. Và tại ô số 7, nhà sản xuất sẽ ghi tên và địa chỉ của nhà xuất khẩu tại ô số 7 nghĩa là tên và địa chỉ của nhà sản xuất chứ không phải ghi tên và địa chỉ của đai lý xuất khẩu. - Ví dụ tại ô số 1 , đại lý ủy quyền là công ty B , công ty A là nhà sản xuất thì tại ô số 11, con dấu và chữ ký sẽ là của công ty B chứ không phải con dấu và chữ ký của công ty A vì công ty A đã ủy quyền cho công ty B là đại lý rồi , tại ô số 7, sẽ ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất là công ty A . Vậy đề nghị quý Hải quan xem xét lại cách hiểu Mục 7 của quy định Chứng nhận xuất xứ mẫu E sao cho đúng và điều chỉnh lại cách diễn giải vì do các quy định của công văn số 4553 /TCHQ -GSQL ngày 22/09/2021 mà rất nhiều doanh nghiệp bị từ chối Chứng nhận Xuất xứ Mẫu E ,dẫn đến việc phải đóng mức thuế cao hơn thuế ưu đãi theo hiệp định ACFTA. Mong nhận được phản hồi của quý Hải quan sớm . Công ty TNHH Kỹ thuật SENTEC Nguyễn Thu Nga DD: 0567782619
06/06/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Đầu tư An Nguyên (trụ sở 62 Phù Đổng phường Tân Tiến, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ về Việt Nam từ năm 2018 đến nay.Trong quá trình thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu, chúng tôi luôn tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về hải quan. Việc kiểm hóa, kiểm tra ID đều đảm bảo đúng và đủ 100% về số lượng, tên hàng, chủng loại theo khai báo. Thực hiện theo hướng dẫn của Cục Hải quan (Bộ Tài Chính) về việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ, chúng tôi xin trình bày các vướng mắc thực tế như sau: Do đặc thù hàng hóa xuất xứ từ Hoa Kỳ, các lô hàng của chúng tôi thường nằm trong diện giám sát trọng điểm của cơ quan hải quan. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chịu sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn, cả trong khâu soi chiếu, kiểm hóa thực tế và quản lý luồng tờ khai. Chúng tôi hoàn toàn hiểu và ủng hộ việc tăng cường quản lý nhà nước đối với hàng hóa nhập khẩu có rủi ro cao. Tuy nhiên, việc giám sát cần bảo đảm công khai, minh bạch, quy trình rõ ràng, đúng người, đúng thẩm quyền, để tránh gây thiệt hại hoặc tâm lý bất an cho doanh nghiệp. - Vướng mắc trong khâu soi chiếu hàng hóa tại cảng sau khi thông quan, trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp bị gián đoạn việc lấy hàng do tờ khai chưa được truyền về cảng, dẫn đến không khớp lệnh với hệ thống của Cảng. Qua tìm hiểu, nguyên nhân là do cán bộ hải quan soi chiếu không nhập dữ liệu vào hệ thống kịp thời, chỉ thực hiện khi doanh nghiệp chủ động liên hệ, ảnh hưởng đến tiến độ giải lấy hàng ra khỏi cảng và làm phát sinh chi phí lưu bãi. - Hàng hóa bị giữ lại không rõ lý do tại cảng trung chuyển. Trong năm 2024 và đầu năm 2025, nhiều lô hàng của công ty chúng tôi từ Hoa Kỳ trung chuyển qua Cảng Cái Mép về đích Cảng Cát Lái liên tục bị hải quan giám sát tại Cái Mép giữ lại để yêu cầu kiểm tra thực tế. Tuy nhiên, chỉ khi doanh nghiệp chủ động đến làm việc thì mới được mở khóa hệ thống để cho hàng tiếp tục về Cát Lái. Việc này gây gián đoạn lưu thông, làm tăng thời gian và chi phí, đặc biệt bất cập vì chúng tôi không mở tờ khai tại địa bàn Cái Mép, cũng không có đại diện thường trú tại khu vực. - Vụ việc bất thường tại Container số RFCU5057323/tờ khai 106971722430. Đối với tờ khai số 106971722430 ngày 26/2/2025, thông quan ngày 17/3/2025, mở tại Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1, chúng tôi phản ánh vụ việc cụ thể như sau: Ngày 14/03/2025, doanh nghiệp nhận được chỉ thị tạm dừng đưa hàng hóa qua khu vực giám sát để kiểm tra thực tế do nghi vấn rủi ro khai báo. Trên phiếu đề nghị phối hợp không ghi rõ đơn vị phối hợp, gây lúng túng trong việc xác minh lực lượng kiểm tra. Khi đang thực hiện kiểm hóa, có hai người tự xưng là cán bộ kiểm soát, trong đó người tên Việt (không mặc đồng phục, không trình thẻ ngành) tự xưng là tổ phó Đội Kiểm soát Hải quan TP.HCM, yêu cầu đồng kiểm. Doanh nghiệp tuân thủ, xuất trình hàng hóa theo yêu cầu. Tuy nhiên, sau đó bị yêu cầu đóng lại container và kiểm tra tiếp tục vào hôm sau. Ngày 15/3/2025, có hai người khác được kiểm hóa giới thiệu với doanh nghiệp là kiểm soát đến thực hiện kiểm tra tiếp tục. Buổi kiểm tra kết thúc trong buổi sáng, không phát hiện sai phạm, container được đóng lại. Tuy nhiên, đến 12h trưa cùng ngày, ông Việt quay lại, yêu cầu kiểm hóa và kiểm soát mở container, lấy mỗi loại hàng 1–2 sản phẩm để làm mẫu, không lập biên bản, không có sự chứng kiến của doanh nghiệp và không trả lại hàng vào container. Doanh nghiệp đề nghị Chi cục Hải quan khu vực II trích xuất camera khu vực kiểm hóa tập trung trong hai ngày 14 và 15/03/2025 để kiểm chứng toàn bộ sự việc nêu trên. Việc hàng bị rút ra 3 lần, không theo đúng quy trình, đã khiến hàng hóa bị hư hỏng nghiêm trọng: Nước rửa chén chảy vào thực phẩm; Sản phẩm thực phẩm bị biến dạng do đổ bể, hư hỏng; Hàng hóa bị thất lạc, không được hoàn trả; Gây thiệt hại lớn về tài chính và thời gian cho công ty chúng tôi. Đề nghị Quý cơ quan căn cứ vào các nội dung đã nêu, xác minh rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, đặc biệt là người tên Việt có mặt tại hiện trường kiểm tra lô hàng nhưng không mặc đồng phục, không xuất trình thẻ ngành. Theo đó. làm rõ quy trình lấy mẫu kiểm tra, nơi lưu giữ, và xử lý các mẫu đã được rút khỏi container. Trích xuất dữ liệu camera giám sát tại khu vực kiểm hóa trong các ngày 14– 15/03/2025 để đối chiếu và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp. Có biện pháp xử lý trách nhiệm và bồi thường phù hợp nếu xác minh có sai phạm gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Xác minh và xử lý nghiêm hành vi phát ngôn thiếu chuẩn mực, có dấu hiệu hù dọa doanh nghiệp của ông Việt trong quá trình kiểm tra thực tế. Cụ thể là việc ông này đe dọa sẽ mời lực lượng Quản lý thị trường đến kiểm tra kho bãi của doanh nghiệp, hoặc đến Cảng để kiểm tra container hàng hóa, trong khi không có căn cứ pháp lý rõ ràng. Hành vi này gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần làm việc của doanh nghiệp, làm xói mòn niềm tin vào môi trường thủ tục hành chính công bằng, minh bạch.Làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị có cán bộ liên quan, trong việc buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Hải quan và gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp. Đề xuất giải pháp để cải thiện công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa nhập khẩu và tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, chúng tôi kính đề xuất: - Công khai thông tin phối hợp kiểm tra: Trên phiếu đề nghị phối hợp kiểm tra, cần ghi rõ tên đơn vị phối hợp, họ tên cán bộ tham gia, thời gian kiểm tra cụ thể, đảm bảo minh bạch và đúng quy trình. - Tăng cường ứng dụng công nghệ và đồng bộ dữ liệu số: Dữ liệu soi chiếu và thông quan cần được cập nhật kịp thời và tự động vào hệ thống, tránh để doanh nghiệp phải liên hệ nhắc nhở, ảnh hưởng tiến độ lấy hàng. Kết nối thông suốt hệ thống dữ liệu giữa các Cảng trung chuyển và cảng đích để tránh tình trạng giữ hàng do khác nơi mở tờ khai. - Chuẩn hóa quy trình lấy mẫu kiểm tra: Việc lấy mẫu phải được lập biên bản đầy đủ, ghi nhận số lượng, tình trạng hàng hóa, mục đích kiểm tra, có sự chứng kiến và ký xác nhận của đại diện doanh nghiệp. Trường hợp không trả lại mẫu, cần có văn bản thể hiện rõ lý do và hướng xử lý đối với phần hàng hóa bị lấy mẫu. Ban hành quy định nghiêm cấm cán bộ Hải quan lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tự ý yêu cầu lấy mẫu hàng hóa của doanh nghiệp khi không có lý do chính đáng, không có chỉ thị bằng văn bản hoặc không có sự tham gia của các đơn vị phối hợp theo quy định. - Thiết lập đầu mối liên hệ chuyên trách tại khu vực cảng: Bố trí cán bộ đầu mối chuyên trách để hỗ trợ nhanh các doanh nghiệp thường xuyên làm thủ tục, giúp rút ngắn thời gian xử lý, tránh phải đi lại nhiều lần, thông quan hàng hóa 24/7 khi các doanh nghiệp hoàn thành xong thủ tục và nghĩa vụ tài chính trong thủ tục xuất nhập khẩu- Trích xuất camera giám sát theo yêu cầu chính đáng: Khi có khiếu nại hoặc dấu hiệu bất thường, đề nghị tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hình ảnh camera, đảm bảo minh bạch, có cơ sở xác minh khách quan. Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ hồ sơ, hình ảnh, hoặc giải trình bổ sung khi có yêu cầu từ cơ quan chức năng. Đầu mối liên hệ của doanh nghiệp như sau: Ông Lê Vũ Thành An; Điện thoại: 0908 258 889; Email: an.lvt@annguyenfmcg.com.Trân trọng kính chào
06/06/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài Chính. Ngày 03/03/2025 tôi có gửi thư qua bưu điện tới Tổng cục Hải quan nhờ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Mã số thuế: 8545088222-001. Lý do: xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế để chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Ngày 18/03/2025 tôi vẫn chưa nhận được phản hồi, tôi có gửi thêm văn bản nhờ xác nhận nhưng đến nay, 25/04/2025 tôi vẫn chưa nhận được giấy xác nhận. Tôi đã gửi mail và điện thoại nhiều lần cho Tổng cục hải quan nhưng không bắt máy trong khi Đội thuế yêu cầu phải có giấy này mới tiếp tục hoàn thành hồ sơ chấp dứt hiệu lực mã số thuế cho tôi. Kính mong nhận được hỗ trợ của Bộ Tài Chính.
02/06/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực đại lý hải quan, thực hiện dịch vụ thông quan cho rất nhiều doanh nghiệp dược phẩm có vốn đầu tư nước ngoài.Hiện nay, trong quá trình thực hiện thông quan đang gặp rất nhiều vướng mắc ở khâu thông quan, việc này không chỉ ảnh hưởng đến phát sinh chi phí lưu kho, lưu bãi cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến việc thuốc không đến tay bệnh nhân kịp thời (đặc biệt trong những trường hợp thuốc cấp cứu), cụ thể như sau:Khi làm thủ tục hải quan, cơ quan hải quan kiểm tra rất kỹ phiếu kiểm nghiệm thuốc và yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung rất nhiều. Việc điều chỉnh này rất khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu, vì hệ thống từ nhà máy đã phát hành phiếu kiểm nghiệm như vậy đã đạt chuẩn, việc yêu cầu điều chỉnh, bổ sung là không hợp lý, thuốc được bán đi rất nhiều nước trên thế giới, chỉ riêng thị trường Việt Nam yêu cầu điều chỉnh. - Kiến nghị 1: Cần làm rõ trách nhiệm kiểm tra, thẩm định nội dung của phiếu kiểm nghiệm, hiện nay, phiếu kiểm nghiệm cho hàng thuốc, nguyên liệu làm thuốc nhập khẩu do cơ quan hải quan kiểm tra, thẩm định. Tuy nhiên, cơ quan hải quan không phải cơ quan chuyên ngành dẫn tới việc xảy ra tranh chấp gây khó khăn cho doanh nghiệm trong quá trình thông quan, tăng chi phí, thời gian lưu kho lưu bãi cho doanh nghiệp và thuốc không kịp thời đến tay bệnh nhân (đặc biệt trong những trường hợp thuốc cấp cứu). Đề xuất: Cơ quan hải quan chỉ kiểm tra lô hàng có phiếu kiểm nghiệm có hay không để giải quyết thông quan cho doanh nghiệp, việc thẩm định nội dung phiếu kiểm nghiệm sẽ do Cục Quản lý dược chịu trách nhiệm thẩm định sau trong khâu hậu kiểm.- Kiến nghị 2: Cần có 1 kênh liên lạc nhanh chóng giữa cơ quan hải quan và Cục Quản lý dược để kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh. Hiện nay, chứng từ thông quan hàng dược phẩm nhập khẩu phải nộp bản giấy sao y công ty ký đóng dấu. Việc yêu cầu “nộp bản sao có đóng dấu xác nhận của cơ sở xuất khẩu/cơ sở nhập khẩu” không phù hợp với xu hướng hiện tại của Chính phủ và các Bộ ngành là số hóa chứng từ, việc này gây lãng phí, phát sinh thủ tục hành chính không cần thiết cho doanh nghiệp và ô nhiễm môi trường. Kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết!
02/06/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Nếu hải quan có biểu hiện đòi tiền hối lộ thì tôi có thể báo cáo ở đâu?
04/04/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Cho tôi hỏi, công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài có thể tự cung ứng toàn bộ nguyên vật liệu để sản xuất hàng gia công cho thương nhân nước ngoài được không? Sau khi gia công mà công ty tôi không xuất khẩu trả lại cho bên giao gia công mà được quyền bán hàng hóa này tại Việt Nam thì phải làm thủ tục hải quan như thế nào?
04/04/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Chào anh/ chị Tôi là kế toán của CÔNG TY TNHH BALLER HEADWEAR VIỆT NAM Nội dung câu hỏi như sau: + Công ty chúng tôi là đơn vị sản xuất mũ lưỡi trai bán xuất khẩu. Chúng tôi có Công ty mẹ tại Singapore, hợp đồng mua bán ký giữa hai bên theo hình thức CPT, nơi dỡ hàng là Úc. Thời gian hàng được giao đến Cảng tại Úc khoảng 2-7 ngày. Chứng từ: Ngày 01/12/2024 xuất hàng đi và hoàn tất thủ tục thông quan tại Việt Nam, xuất hóa đơn tỷ giá theo ngày thông quan, tỷ giá là 24.250đ/USD. Ngày 04/12/2024 hàng đến cảng Úc, tỷ giá là 24.300đ/ USD. + Chi phí vận chuyển công ty chúng tôi thuê một đơn vị vận chuyển nước ngoài thực hiện, hóa đơn được xuất thể hiện ngày nhận hàng (ETD) tại cảng Việt Nam, ngày nhận hàng (ETA) tại Cảng Úc. Chứng từ: Nội dung hóa đơn vận chuyển: ngày nhận hàng tại Việt Nam (ETD) là 02/12/2024, ngày giao hàng tại Úc (ETA) là 04/12/2024 Vậy công ty chúng tôi muốn hỏi rằng đối với trường hợp hàng xuất bán như trên: 1/ Theo điều 9 Nghị định 123/2020/NĐ-CP “Thời điểm lập hóa đơn đối với bán hàng hóa (bao gồm cả bán tài sản nhà nước, tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước và bán hàng dự trữ quốc gia) là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.”. Như vậy, thời điểm chúng tôi ghi nhận doanh thu thuế và kế toán là ngày nào? Nếu Công ty chúng tôi ghi nhận doanh thu thuế và kế toán theo ngày ETA của đơn vị vận chuyển có được không. Ngày xuất hóa đơn theo ngày hoàn tất thủ tục thông quan như vậy có đúng không? 2/ Chi phí vận chuyển chúng tôi ghi nhận theo tỷ giá ngày ETA như vậy có đúng không ?. Kính mong được sự hướng dẫn của quý cơ quan.
04/04/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Xin chào cục Hải Quan, tôi có câu hỏi liên quan đến việc mua hàng hoá trên mạng từ nước ngoài về. Tôi dự định mua một vỏ máy tính ở địa chỉ trang web sau: https://ncased.com/collections/m-series/products/m2-grater Theo tôi được biết cá nhân không được phép mua đồ điện tử từ nước ngoài về. Lúc trước tôi có đặt mua mạch bàn phím từ Mỹ về và được cho biết như vậy. Vỏ máy tính nêu trên bao gồm các miếng/tấm kim loại (nhôm) để ghép lại thành vỏ hoàn chỉnh, ốc vít và một dây nguồn. Không có vi mạch. Xin hỏi với sản phẩm như vậy thì không rõ có bị liệt vào danh sách đồ dùng điện tử không? Xin trân trọng cám ơn.
04/04/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Tổng cục Hải quan. Xin phép được cho tôi hỏi. Doanh nghiệp tôi làm về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng nông sản. Trong quá trình xuất khẩu công ty chúng tôi bị khách hàng nước ngoài trả lại với lý do như là dán tem sai, giao hàng không đúng kích cỡ họ đặt. Vậy công ty chúng tôi nhập lại và lại xuất khẩu cho 1 khách hàng khác hoặc cũng có thể là xuất lại cho chính khách hàng đó với giá thấp hơn (Vì giá họ đặt có thể cao hơn thì sản phẩm phải đẹp hơn. Vậy hàng xấu hơn thì lại thảo thuận lại giá thì họ lại mua). Căn cứ theo thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của BTC hướng dẫn thì hàng nhập lại bán sau đó xuất bán trở lại ra nước ngoài thì phải mở tờ khai nhập theo loại hình G31 (Trường hợp hàng hóa tái nhập hàng của các loại hình xuất kinh doanh, xuất sản phẩm gia công, xuất sản phẩm sản xuất xuất khẩu, xuất sản phẩm của DNCX, xuất khẩu hàng hóa khác bị trả lại để sửa chữa, tái chế sau đó tái xuất trả lại khách hàng hoặc tái xuất sang nước thứ ba hoặc vào khu phi thuế quan thì sử dụng loại hình G13). Tuy nhiên khi hàng hóa của chúng tôi bị nhập trả về là Hải quan các cửa khẩu luôn luôn yêu cầu chúng tôi mở tờ khai nhập loiaj hình A31 (Trường hợp Công ty tái nhập khẩu hàng đã xuất khẩu nhưng bị trả lại để tiêu thụ nội địa hoặc tiêu hủy thì đăng ký tờ khai theo loại hình A31). Chúng tôi đã giải thích với Cơ quan hải quan là hàng này không tiêu thụ trong nước mà sẽ tái xuất lại nhưng Hải quan vẫn yêu cầu phải mở loại hình A31. Nếu không tuân theo thì Hải quan cho treo đấy. Trong khi hàng của chúng tôi là hàng hoa quả, nhanh hỏng. Như vậy đúng hay sai ạ? Và chúng tôi phải làm như thế nào với trường hợp này ạ? Kính mong quý cơ quan hỗ trợ để chúng tôi thực hiện.
04/04/2025
Xem trả lời
Tổng số bản ghi:
178
Tổng số: 18 trang
<
1
2
3
4
5
>
Họ và tên
*
Email
*
Số điện thoại
*
Địa chỉ
*
Lĩnh vực
*
--Chọn lĩnh vực--
Tài chính tổng hợp
Kế hoạch - Tài chính
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính kinh tế ngành
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ và Kinh tế đối ngoại
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Doanh nghiệp nhà nước
Chính sách thuế
Pháp chế
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Tổng hợp kinh tế quốc dân
Đấu thầu
Phát triển doanh nghiệp nhà nước
Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể
Thống kê
Bảo hiểm xã hội
Đầu tư nước ngoài
Quản lý quy hoạch
Kinh tế địa phương và lãnh thổ
Đầu tư
Nội dung hỏi
*
Đổi mã khác
Nhập mã
*
Gửi
Đóng
lĩnh vực hỏi đáp cstc
Tài chính tổng hợp
Kế hoạch - Tài chính
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính kinh tế ngành
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ và Kinh tế đối ngoại
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Doanh nghiệp nhà nước
Chính sách thuế
Pháp chế
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Tổng hợp kinh tế quốc dân
Đấu thầu
Phát triển doanh nghiệp nhà nước
Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể
Thống kê
Bảo hiểm xã hội
Đầu tư nước ngoài
Quản lý quy hoạch
Kinh tế địa phương và lãnh thổ
Đầu tư
Chỉ đạo điều hành
Khen thưởng - xử phạt
Thống kê tài chính
Thông báo - chỉ đạo điều hành
Lịch công tác
Tuyển dụng
Đảng bộ Bộ Tài chính
Công khai ngân sách Bộ tài chính
BTC với công dân
Dự thảo văn bản
Trao đổi trực tuyến
Lịch tiếp công dân
Kiến nghị cử tri
Phản ánh, kiến nghị
BTC với doanh nghiệp
Quản lý Tài chính doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp thuộc Bộ
Thông tin dịch vụ tài chính
Thông tin đấu thầu
Tỷ giá hạch toán
Danh mục điều kiện đầu tư, kinh doanh
Chuyên mục khác
Chiến lược và kế hoạch hành động
KBNN công khai tình hình giải ngân vốn DTXDCB thuộc kế hoạch 2016 qua KBNN
Khung điều kiện vay của 06 NHPT
Bản tin nợ công
70 năm Tài chính Việt Nam đồng hành cùng đất nước
Vấn đề Quốc hội quan tâm
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Các dự án thuộc bộ
Thông tin điều hành giá
Cải cách thủ tục hành chính
Danh mục chế độ báo cáo định kỳ
Tiếp cận thông tin
Chi phí cung cấp thông tin
Hội nghị ngành Tài chính
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Một số chỉ tiêu tổng hợp
Phiếu điều tra ICT Index 2019
Chuyển đổi số
OK
OK
Cancel